Thứ 6, 18/9/2015 20:14 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

TẬP HUẤN GIÁO VIÊN CỐT CÁN VỀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ QUA QUAN SÁT LỚP HỌC

     Ngày 17/9 tại TP Hồ Chí Minh, chương trình Đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (SEQAP) tổ chức Tập huấn giáo viên cốt cán về đánh giá kết quả tập huấn qua quan sát lớp học. 

     Tham gia tập huấn có đại diện các Sở GD&ĐT, Phòng Giáo dục, hiệu trưởng trường tiều học của 18 tỉnh phía Nam, từ Ninh Thuận trở vào thuộc SEQAP.

     Với sự hướng dẫn của các chuyên gia, nhóm nghiên cứu về Giám sát đánh giá, Đào tạo bồi dưỡng thuộc SEQAP giới thiệu bộ công cụ quan sát lớp học và thực hành; quán triệt nội dung Công văn 276 hướng dẫn đánh giá kết quả tâp huấn, hướng dẫn xây dựng kế hoạch triển khai tại địa phương. Các cán bộ, giáo viên đã chia thành nhóm thực hành xây dựng kế hoạch thực hiện.

     Từ thực tế thảo luận cùng sự hướng dẫn của chuyên gia, các nhóm cùng góp ý, thống nhất phương án thực hiện, hoàn thành xây dựng kế hoạch thực hiện tập huấn tại các địa phương. Kết quả đạt được là các giáo viên đã được trang bị kiến thức, kỹ năng đánh giá kết quả tập huấn thông qua quan sát lớp học; Có thể trở thành báo cáo viên về phương pháp tập huấn tại các địa phương…

     Theo đánh giá của các cán bộ tham gia tập huấn, việc đánh giá kết quả tập huấn là một công việc phức tạp, gồm việc thống kê số lượng các khoá tập huấn đã tổ chức, số người tham gia và số học viên đạt yêu cầu của bài kiểm tra sau mỗi khoá tập huấn, đánh giá hiệu quả tập huấn qua việc quan sát lớp học. Đây là những việc làm phức tạp nếu không được tập huấn thực hiện thì rất khó đánh giá hiệu quả sau tập huấn. Theo đó, các giáo viên tham gia đánh giá rất cao hiệu quả của cuộc tập huấn này.

     Từ năm 2010 đến nay, SEQAP đã tổ chức nhiều khoá tập huấn cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục tiểu học của các địa phương tham gia chương trình. Hoạt động này đã tạo tiền đề quan trọng để các nhà trường và địa phương áp dụng thành công mô hình FDS trong hoạt động giáo dục của mình.

 

Nguồn: Đặng Văn Bình - Báo Giáo dục và Thời đại (http://giaoducthoidai.vn)

Sưu tầm: Ngọc Hạnh - Phòng Quản lý NCKH, T39

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 173
Tất cả 3,339,304